พุธ. พ.ค. 1st, 2024

ข้อดีของการใช้ QR Code EP.1 Qrcode

ในยุคที่เทคโนโลยีเริ่มเข้ามามีหน้าที่มากยิ่งขึ้นในชีวิตประจำวันของพวกเรานั้น ความสบายสบาย ความรวดเร็ว แล้วก็ความทันสมัยต่างๆก็มีมากยิ่งขึ้น นำมาซึ่งการทำให้เทคโนโลยีหรือของใหม่เก่าๆบางสิ่งบางอย่างนั้นถูกแทนที่ พัฒนา หรือสูญหายไปเลยก็ว่าได้ครับ ดังเช่นว่า การเข้ามาของแฟลชไดรฟ์ที่ทดแทนฟลอปปี้ดิสก์หรือที่พวกเราเรียกกันอย่างติดปากว่า แผ่นดิสก์

นั่นแหละขอรับ จนเจ้าฟลอปปี้ดิสก์นั้นหายไปจากสารบบในตอนนี้ หรือจะเป็นเทปวิดีโอที่ถูกแทนที่ด้วยแผ่นซีดีที่มีขนาด qr code

เล็กกว่านั่นแหละครับ เรียกได้ว่า เทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่ๆเข้ามามีหน้าที่กับชีวิตมนุษย์มากขึ้นเรื่อยๆจริงๆครับ

แล้วเจ้า QR Code ล่ะ เข้ามาชดเชยอะไร? ขั้นตอนแรกผมต้องขออธิบายแบบอย่างคร่าวๆก่อนว่า QR Code นั้นคืออะไร รวมทั้งมีแหล่งที่มายังไงก่อนนะครับ สำหรับเจ้า QR Code ที่พวกเรารู้จักกันดีอยู่แล้วนั้น คำว่า QR Code ย่อมาจากคำว่า Quick Response Codeหมายถึงเครื่องหมายสี่เหลี่ยมที่ใช้เป็นเครื่องหมายแทนข้อมูลต่างๆได้รับการพัฒนามาจากบาร์โค้ด 2 มิติ โดยบริษัท Denso-Wave จากญี่ปุ่นเป็นผู้ผลิตคิวอาร์โค้ดหรือ QR Code ขึ้นมาในปี 1994 นั่นเองขอรับ ซึ่งต่อมาก็ได้รับความนิยมชมชอบอย่างแพร่หลายในตอนนี้ เพราะว่าการสร้างคิวอาร์โค้ดนั้นง่ายแสนง่ายสุดๆๆเลยขอรับ คุณสามารถสร้าง QR Code โดยหาบริการ QR Code Generator อย่างเรา qrcode.in.th เพื่อสร้าง QR Code ของตนได้ไม่ยากเลยขอรับ คุณจะสร้าง QR Code แบบใดก็ได้ สีใดก็ได้ หรือจะแทรกภาพหรือเครื่องหมายอย่างไรก็ได้ เรียกว่าสะดวกมากมายๆขอรับ

กลับมาที่คำถามของผม แล้วเจ้า QR Code สร้าง qr code เข้ามาทดแทนอะไร? มันก็เข้ามาตอบแทนลิงก์ URL ยาวๆนี่แหละครับ ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยอาจจะเคยเห็นเว็บสำหรับย่อลิงก์ URL กันมาบ้างแล้ว แม้กระนั้นมันก็มิได้ตอบโจทย์เมื่อมันมิได้อยู่บนโลกอินเตอร์เน็ต ด้วยเหตุนี้ QR Code Generator สร้างคิวอาร์โค้ด ต่างๆจึงเข้ามามีหน้าที่มากมายๆในการให้บริการสำหรับสร้าง QR Code เพราะมันสะดวก เร็ว รวมทั้งใช้งานง่าย เพียงแต่คุณสแกนคิวอาร์รหัส คุณก็สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้แล้ว ไม่ต้องเซฟลิงก์ URL อีกต่อไป

แล้วก็สำหรับบทความในวันนี้ ภายหลังที่ผมอธิบายคร่าวๆไปแล้ว ผมเชื่อว่าหลายๆท่านคงจะเข้าใจรูปแบบการทำงานของ QR Code แล้วใช่ไหมนะครับ ซึ่งหลังจากนี้ ผมจะขอมาชี้แจงข้อดีของการใช้ QR Code สร้าง qr code ให้ทุกคนได้อ่านกันนะครับ ผมบอกเลยว่า

เพียงแค่การสแกนคิวอาร์โค้ดมันก็แปลงโลกอีกทั้งใบแล้วล่ะครับผม ซึ่งข้อดีของมันมีมากมาย ผมจึงจะขอตัดแบ่งเป็น 2 EP. ครับ

หากทุกคนพร้อมแล้ว ก็มาอ่านไปพร้อมเพียงกันเลยครับผม

1. ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ qr code generator

ด้วยความที่การใช้แรงงาน QR Code นั้นง่ายสุดๆ เพียงคุณสแกนคิวอาร์โค้ด คุณก็สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้แล้ว มันจึงทำให้ไม่ว่าใครก็ตามที่มีโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนซึ่งสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดได้นั้น ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้แบบง่ายๆเลยล่ะครับ ไม่ว่าจะใช้สแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อจ่ายเงิน จองคิว หรือสั่งสินค้า คุณก็สามารถใช้ QR Code ได้แบบง่ายๆแล้วก็ยิ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่มีโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบสมาร์ทโฟนกันหมดแล้ว ผมบอกเลยว่า QR Code เป็นประโยชน์แล้วก็สำคัญกับ

พวกเขามากมายๆครับผม

อย่างตัวผมเองในวัย 30 ต้นๆเวลาจะออกไปจ่ายตลาดหรือทานอาหารนอกบ้าน เกือบจะไม่พกเงินสดแล้วขอรับ ด้วยเหตุว่าร้านแต่ละร้านค้าในปัจจุบันก็สามารถสแกนคิวอาร์รหัสเพื่อชำระเงินได้เลย เรียกว่าสบายรวมทั้งปลอดภัยมากมายๆครับผมสำหรับ

คนที่ขี้ลืมและก็มักจะทำเงินหายแบบผม หลังจากนี้ก็เดินตัวลอยละล่องออกมาจากบ้านกับสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่องได้เลยครับ

2. ทุกคนสามารถสร้างคิวอาร์โค้ดได้อย่างง่ายๆ

การสแกนคิวอาร์รหัสว่าง่ายแล้ว การสร้างคิวอาร์รหัสนั้นง่ายดายเสียยิ่งกว่ามากมายๆครับผม เนื่องจากว่าในตอนนี้นั้น การให้บริการ QR Code Generator มีจำนวนไม่ใช่น้อยครับ อย่างพวกเรา qrcode.in.th ฯลฯ ซึ่งการผลิต QR Code qr code generator นั้นทำเป็นง่ายอย่างยิ่งๆครับผม เพียงแต่คุณวางลิงก์ URL ที่ปรารถนาแล้วกดเลือกรูปแบบ สี รูปภาพหรือเครื่องหมายอะไรก็แล้วแต่ที่คุณต้องการใส่ หลังจากนั้น

ก็กดสร้างได้แล้วนะครับ เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถมี QR Code เป็นของตนเองได้แล้วล่ะครับผม

คุณจะเห็นได้เลยว่า การผลิต QR Code นั้นง่ายสุดๆๆมันก็ยิ่งทำให้การใช้งาน QR Code ด้วยการสแกนคิวอาร์รหัสยิ่งแพร่หลายเพิ่มมากขึ้นนะครับ การที่มันสามารถสร้างได้อย่างง่ายดายก็ยิ่งทำให้เราสามารถส่งต่อสิ่งที่เราอยากที่จะให้กับทุกคนได้อย่างง่ายเลยล่ะนะครับ ด้วยเหตุว่าเพียงเขาสแกนคิวอาร์รหัส ทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกเราปรารถนาส่งไปก็กำลังจะถึงมือแบบง่ายๆเลยล่ะครับ

3. ช่วยจัดแจงข้อมูลให้เป็นระเบียบเรียบร้อยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

อย่างที่ผมบอกไปในข้อที่ 2 แล้วว่า เพราะการสร้างคิวอาร์โค้ดนั้นทำเป็นง่ายอย่างยิ่งๆไม่ว่าใครก็สามารถสร้างคิวอาร์โค้ดผ่าน QR Code Generator ได้ เพราะฉะนั้น มันก็ยิ่งทำให้เราสามารถรวบรวมข้อมูลต่างๆปริมาณมาใส่ไว้ด้านใน QR Code สร้าง qr code เดียวได้เลย เรียกว่านอนสอนง่ายมากๆสบายแบบสุดๆรวมทั้งยิ่งทำให้พวกเราสามารถจัดแจงข้อมูลต่างๆได้เป็นระเบียบเรียบร้อยมากเพิ่มขึ้นด้วยครับ ซึ่งมันก็ได้ผลสำเร็จพลอยได้จากการผลิตคิวอาร์รหัสนี่แหละขอรับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับผมกับข้อดีของการใช้ QR Code ที่ผมชูมา แต่นี่เป็นเพียงแต่ข้อดีน้อยใน EP.1 นี้แค่นั้นครับ เพราะเหตุว่าจุดเด่นของการใช้ QR Code ยังมีอีกเยอะแยะมากมายก่ายกอง ซึ่งผมจะมาเขียนให้ทุกคนอ่านในบทความต่อไป และก็สำหรับวันนี้ ผมก็จะต้องขอตัวลาไปก่อน ผมขอฝาก qrcode.in.th ไว้ด้วยครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าครับผม สวัสดีนะครับ

web qr code qr code Qrcode.in.th 16 ก.พ. 2566 Ciara Scan qr code สแกนคิวอาร์โค้ดแนะนำเว็บสร้าง Top 22

ขอขอบคุณwebsite สร้างคิวอาร์โค้ด

http://bit.do/qrcode-in-th

https://bit.ly/qrcode-in-th

https://cutt.ly/qrcode-in-th

https://rebrand.ly/qrcode-in-th

https://t.co/3R09a2KFdX

https://wow.in.th/qrcode-in-th

http://rlu.ru/3c3jc

http://gg.gg/qrcode-in-th